Một số giải pháp thúc đẩy xuất khẩu hàng hóa Việt Nam sang các nước ASEAN

25/08/2020

Hiệp hội các nước Đông Nam Á (ASEAN) là một thị trường rộng lớn với hơn 600 triệu dân, quy mô thương mại khá lớn. ASEAN cũng là thị trường xuất khẩu lớn thứ 3 của Việt Nam sau Mỹ và EU. Cùng với quá trình hội nhập kinh tế ngày càng sâu rộng, Cộng đồng Kinh tế ASEAN (AEC) mang lại cơ hội phát triển thương mại của Việt Nam với các nước ASEAN. Tuy nhiên, những năm vừa qua, quan hệ thương mại giữa Việt Nam và các nước ASEAN vẫn luôn là nhập siêu. Bài viết này tìm hiểu về thực trạng xuất khẩu của Việt Nam sang các nước ASEAN, đồng thời đề xuất một số giải pháp để thúc đẩy xuất khẩu hàng hóa Việt Nam sang các nước ASEAN.

 


Trần Thị Khánh

Số 4 (205), 2017