Thái Lan phê chuẩn thỏa thuận CBTA từ năm 1999 nên quốc gia này đã có nhiều hành động để thực hiện CBTA. Trong đó, Thái Lan đã ký kết nhiều thỏa thuận với các quốc gia trong GMS. Vào tháng 6 năm 2012, Thái Lan bắt đầu thực hiện thí điểm Cam kết về quyền chuyển giao giữa Thái Lan và Campuchia tại biên giới Aranyaprathet-Poipet. Điểm kiểm tra tại biên giới Aranyaprathet-Poipet đóng vai trò quan trọng có giá trị trao đổi thương mại trung bình hàng năm khoảng 40 triệu Bath. Dự án này cho phép xe tải và xe khách hai nươc có thể dễ dàng hoạt động dọc theo tuyến đường Bangkok-Aranyaprathet-Poipet-Siem Reap và các tuyến Bangkok-Aranyaprathet-Poipet-Phnom Penh, qua đó nối hai trung tâm của hành lang kinh tế phía Nam (SEC). Nó được thực hiện theo một hạn ngạch tương ứng với 40 loại giấy phép. Cụ thể, Campuchia có 30 giấy phép cho xe khách và 10 giấy phép cho xe tải; và ngược lại Thái Lan có 30 giấy phép cho xe tải và 10 giấy phép xe khách. Việc hoàn thành xây dựng các cơ sở hạ tầng quan trọng dọc theo hành lang kinh tế EWEC đã thúc đẩy Thái Lan mở rộng các tuyến đường giao thông kết nối các thành phố trung tâm trong GMS. Theo đó, Thái Lan, Việt Nam và Lào đã cùng ký biên bản ghi nhớ về việc mở rộng các tuyến đường hoạt động trong hành lang kinh tế EWEC bao gồm ba thủ đô lớn là Hà Nội, Bangkok và Viêng Chăn và hai cảng biển sâu Laem Chabang và Hải Phòng. Với việc ký kết biên bản ghi nhớ này, ba quốc gia trong đó có Thái Lan có thể tận dụng được cơ sở hạ tầng của tuyến hành lang EWEC một cách tối đa và hiệu quả.
Vào tháng 3 năm 2013, Thái Lan ban hành Luật Giao thông qua biên giới cho phần Giám định chung ở lãnh thổ nước ngoài. Đạo luật này cho phép cán bộ Thái và các đối tác nước ngoài có thể tiến hành một cách hợp pháp việc thanh tra chung ở nước ngoài và trong phạm vi lãnh thổ Thái Lan để được miễn thủ tục nhập cảnh. Điều này sẽ cho thuận lợi cho việc giám định thông qua thuế hải quan chung và đồng thời của cả Thái Lan và các quan chức nước ngoài tại khu vực kiểm soát chung.
Những cải tiến và nâng cấp các hành lang ven biển phía Nam nối Thái Lan, Campuchia và Việt Nam đang được tiến hành. Việc mở rộng cho thấy sự quan tâm của Chính phủ Thái Lan trong việc tạo ra mối liên kết lớn hơn với các nước láng giềng. Thái Lan sẽ trở thành một trung tâm giao thông vận tải của khu vực, đóng góp cho sự phát triển giao thông tích hợp, tận dụng được tối đa công suất của các hành lang kinh tế.
H.P